วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เป็นการนำเสนอวิดิโอการทำของเล่นของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 พลังปริศนา
กลุ่มที่ 2 ขวดบ้าพลัง
กลุ่มที่ 3 รถแกนหลอดด้าย
กลุ่มที่ 4 ลูกข่างนักสืบ
หลังจากนั้นก็ให้จับกลุ่มตามหน่วยการเรียนรู้เดิม แล้วให้วิเคราะห์ว่าจะทำอย่างไรให้ mind map ของเราสอดคล้องกับหัวข้อดังต่อไปนี้
มาตรฐานทางคณิตศาสตร์ 6 มาตรฐาน
ทักษะทางวิทยาศาสตร์ 13 ทักษะ
กรอบมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ 8 มาตรฐาน
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ศิลปะ
สังคม
สุขศึกษาและพลศึกษา
Mind mapping 6 กิจกรรมหลักของกลุ่ม
Mind Mapping สมาชิกในกลุ่ม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การจัดทำวิดิโอสื่อการเรียนทำให้เราได้แนวทางที่จะทำสื่อสำเร็จรูปเพื่อนำมาสอนเด็กหรือเปิดให้เด็กดูก่อนเข้าสู่หน่วยที่เรียน และการทำ Mind map เชื่อมโยงให้เข้ากับสาระที่ควรเรียนรู้ด้วย
การประเมินผล
ประเมินตนเอง รวบรวมข้อมูลช่วยเพื่อนและทำหน้าที่เขียนมายแมบ
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆแบ่งหน้าที่กันหาข้อมูลตามหัวข้อที่กำหนดไว้
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให้เขาแนะนำเพิ่มเติมเรื่องวิดิโอจากที่นักศึกษาวิเคราะห์ของเพื่อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น