วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13

วันอังคารที่  1  พฤศจิกายน  2559

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการนำเสนอวิดิโอการทำของเล่นของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1   พลังปริศนา


กลุ่มที่ 2   ขวดบ้าพลัง


กลุ่มที่  3   รถแกนหลอดด้าย


กลุ่มที่ 4   ลูกข่างนักสืบ


หลังจากนั้นก็ให้จับกลุ่มตามหน่วยการเรียนรู้เดิม แล้วให้วิเคราะห์ว่าจะทำอย่างไรให้ mind map  ของเราสอดคล้องกับหัวข้อดังต่อไปนี้

มาตรฐานทางคณิตศาสตร์  6  มาตรฐาน
ทักษะทางวิทยาศาสตร์    13  ทักษะ
กรอบมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์  8  มาตรฐาน
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ศิลปะ
สังคม
สุขศึกษาและพลศึกษา

Mind mapping  6  กิจกรรมหลักของกลุ่ม


Mind  Mapping  สมาชิกในกลุ่ม







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การจัดทำวิดิโอสื่อการเรียนทำให้เราได้แนวทางที่จะทำสื่อสำเร็จรูปเพื่อนำมาสอนเด็กหรือเปิดให้เด็กดูก่อนเข้าสู่หน่วยที่เรียน  และการทำ Mind  map  เชื่อมโยงให้เข้ากับสาระที่ควรเรียนรู้ด้วย

การประเมินผล

ประเมินตนเอง    รวบรวมข้อมูลช่วยเพื่อนและทำหน้าที่เขียนมายแมบ
ประเมินเพื่อน   เพื่อนๆแบ่งหน้าที่กันหาข้อมูลตามหัวข้อที่กำหนดไว้
ประเมินอาจารย์   อาจารย์ให้เขาแนะนำเพิ่มเติมเรื่องวิดิโอจากที่นักศึกษาวิเคราะห์ของเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น