วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันอังคารที่  25  ตุลาคม  2559

ความรู้ที่ได้รับ

ทุกกลุ่มออกไปนำเสนอชาร์ตหน่วยของกลุ่มตนเอง
* การเขียน mind mapping ควรเริ่มจากด้านขวามือวนเหมือนเข็มนาฬิกา
   การเขียนควรเขียนให้ตัวหนังสืออยู่ในแนวเดียวกัน ไม่ชี้ไปคนละด้าน
   มีการแบ่งหัวข้อจากหัวข้อหลักลงไปหัวข้อย่อยเรื่อยๆ มีภาพประกอบได้
   การใช้สีควรใช้ที่เข้มในหัวข้อหลัก แล้วใช้สีจางในหัวข้อรองถัดไป







ตัวอย่างหน่วยกล้วย



การนำไปประยุกต์ใช้

นำความรู้ที่ได้ไปเชื่อมโยงกับกรอบมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ ทำให้เราระบุหน่วยความรู้ที่ถูกต้องได้

การประเมินผล
ประเมินตนเอง  :  มีความเข้าใจหลักการ การเขียน Mine map มากขึ้นเนื่องจากได้ทำบ่อย
ประเมินเพื่อน :  เพื่อนๆสามารถหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยของตนเองมาตอบคำถามได้
ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเกี่ยวกับการลงรายละเอียดในแต่ละหัวข้อ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น