วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2559

ความรู้ที่ได้รับ

             วันนี้ได้จัดการเรียนนอกห้องเรียนคือไปเรียนที่ห้องภาพยนต์  ได้ศึกษาจากวิดิโอเรื่องอากาศมหัศจรรย์   

             - ลม คือ อากาศที่เคลื่อนที่ได้
             - รอบๆตัวเรามีอากาศ อากาศมีตัวตน มนุษย์และสัตว์ต่าต้องการอากาศ
             - อากาศไม่มีรูปร่างแต่แทรกตัวอยู่ในทุกๆพื้นที่
             - อากาศร้อยจะมีน้ำหนักเบากว่าอากาศเย็น เมื่อมีความร้อนมากๆจะลอยขึ้นสู่ที่สูงเพื่อลดความร้อนของตัวเอง จึงเป็นเทคนิคนำมาใช้กับบอลลูนที่ข้างล่างจะมีเชื้อเพลิงที่มีความร้อนทำให้บอลลูนลอยขึ้นสูฟ้าได้
             จากนั้นนำเสนอของเล่นที่อาจารย์ให้ทุกคนประดิษฐ์มา แต่เนื่องจากสิ่งที่ข้าพเจ้าทำไปซ้ำกับเพื่อนในสัปดาห์ที่แล้วจึงยังไม่ได้มีการนำเสนอชิ้นงาน


การนำไปประยุกต์ใช้
อากาศเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเราจึงง่ายต่อการที่จะนำมาบูรณาการกับการเรียนการสอน เช่น การทำกิจกรรมในห้องเรียน การไปศึกษาเรื่องลมจากนอกสถานที่เป็นต้น

ประเมินผล
ประเมินตนเอง : ไม่ค่อยได้ฟังเนื้อหาชัดเจนเนื่องจากเสียงวิดิโอดังเกินไปทำให้ไม่มีสมาธิ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจกับวิดิโอเพราะเป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์พยายามหาสิ่งที่หลากหลายมาสอดแทรกกับเนื้อหาการเรียนและมีคำแนะนำกะบการทำของเล่น
             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น