วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1 (ชดเชย)

วันที่  22  สิงหาคม  2559

ความรู้ที่ได้รับ
                การเรียนชดเชยครั้งที่ 1 มีหัวข้อใหญ่ๆที่ได้ชี้แจง ทำความเข้าใจกับนักศึกษา เช่น  หนังสือ , ใบความรู้ , การแต่งกาย , การสรุปทำความเข้าใจให้ตรงกัน และการทำบล็อค

องค์ประกอบของบล็อคที่ต้องมี

  • ใช้ภาษาอังกฤษในหัวข้อต่างๆ
  • การบันทึกประกอบด้วย  ความรู้ที่ได้รับ  การประยุกต์ใช้  การประเมินผล
  • งานวิจัย 1 เรื่องไม่ซ้ำเพื่อน
  • สื่อ เช่น เพลง นิทาน ของเล่น แบบฝึกหัด
  • บทความ
  • นาฬิกา ปฏิทิน หน่วยงานสนับสนุน ชื่อภาษาอังกฤษ โปรไฟล์
  • มีคำศัพท์บทละ 5 คำ
เมื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมายแล้ว  อาจารย์ก็ได้ให้กระดาษมาคนละ 1 แผ่น เพื่อทำ mind mapping ความรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับเรื่องวิทยาศาสตร์



การประยุกต์ใช้

                 การสร้างบล็อคเพื่อเก็บสะสมงานของตนเองเป็นการเก็บงานไว้ในระยะยาวไม่หายง่ายๆ เมื่อเราต้องการที่จะทบทวนความรู้ในอนาคตก็สามารถเข้ามาค้นหาดูได้ง่ายๆ

คำศัพท์
science  วิทยาศาสตร์
mind mapping  แผนผังความคิด
blogger  คนเขียนบล็อก หรือเจ้าของบล็อก
learning  การเรียนรู้
learning process  กระบวนการเรียนรู้
ประเมินผล

         ประเมินตนเอง : มีความตื่นเต้นกับการเรียนครั้งแรก พยายามทำความเข้าใจกับงานที่ได้รับมอบหมายและการเตรียมความพร้อมในเนื้อหาวิทยาศาสตร์ที่เหมาะกับเด็กปฐมวัย
         ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความกระตื้อรื้อร้นในการฟังสิ่งที่อาจารย์มอบหมาย และมีการถามคำถามเมื่อไม่เข้าใจในสิ่งนั้น
         ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการทำข้อตกลง ทำความเข้าใจกับนักศึกษาเกี่ยวกับงานที่มอบหมายให้จนนักศึกษาเข้าใจตรงกัน จะได้ทำให้งานไม่มีความคลาดเลื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น