วันที่ 22 สิงหาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับการเรียนชดเชยครั้งที่ 1 มีหัวข้อใหญ่ๆที่ได้ชี้แจง ทำความเข้าใจกับนักศึกษา เช่น หนังสือ , ใบความรู้ , การแต่งกาย , การสรุปทำความเข้าใจให้ตรงกัน และการทำบล็อค
องค์ประกอบของบล็อคที่ต้องมี
- ใช้ภาษาอังกฤษในหัวข้อต่างๆ
- การบันทึกประกอบด้วย ความรู้ที่ได้รับ การประยุกต์ใช้ การประเมินผล
- งานวิจัย 1 เรื่องไม่ซ้ำเพื่อน
- สื่อ เช่น เพลง นิทาน ของเล่น แบบฝึกหัด
- บทความ
- นาฬิกา ปฏิทิน หน่วยงานสนับสนุน ชื่อภาษาอังกฤษ โปรไฟล์
- มีคำศัพท์บทละ 5 คำ
เมื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมายแล้ว อาจารย์ก็ได้ให้กระดาษมาคนละ 1 แผ่น เพื่อทำ mind mapping ความรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับเรื่องวิทยาศาสตร์
การประยุกต์ใช้
การสร้างบล็อคเพื่อเก็บสะสมงานของตนเองเป็นการเก็บงานไว้ในระยะยาวไม่หายง่ายๆ เมื่อเราต้องการที่จะทบทวนความรู้ในอนาคตก็สามารถเข้ามาค้นหาดูได้ง่ายๆ
คำศัพท์
science วิทยาศาสตร์
mind mapping แผนผังความคิด
blogger คนเขียนบล็อก หรือเจ้าของบล็อก
learning การเรียนรู้
learning process กระบวนการเรียนรู้
ประเมินผล
ประเมินตนเอง : มีความตื่นเต้นกับการเรียนครั้งแรก พยายามทำความเข้าใจกับงานที่ได้รับมอบหมายและการเตรียมความพร้อมในเนื้อหาวิทยาศาสตร์ที่เหมาะกับเด็กปฐมวัย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความกระตื้อรื้อร้นในการฟังสิ่งที่อาจารย์มอบหมาย และมีการถามคำถามเมื่อไม่เข้าใจในสิ่งนั้น
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการทำข้อตกลง ทำความเข้าใจกับนักศึกษาเกี่ยวกับงานที่มอบหมายให้จนนักศึกษาเข้าใจตรงกัน จะได้ทำให้งานไม่มีความคลาดเลื่อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น